Thiềm thừ là gì ? Nó có ý nghĩa phong thủy như nào ? - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

Thiềm thừ là gì ? Nó có ý nghĩa phong thủy như nào ?

Có rất nhiều linh vật cầu tài lộc, chắc chắn chúng ta đều biết đến Thiềm thừ, hay còn có tên gọi khác là Cóc ba chân. Theo truyền thuyết của Trung Quốc, Thiềm thừ vốn dĩ là một con yêu tinh, được ông Lưu Hải thu phục. Và sau khi được thu phục, Thiềm thừ đi tu hành theo ông Lưu Hải nên còn gây hại gì cho nhân gian nữa. Không những thế mà nó còn rất có ích nữa, Thiềm thừ đã dùng phép thuật của mình để giúp đỡ mọi người gặp khó khăn, thể hiện lòng tốt của mình. Do đó, nó được người dân coi là con vật mang lại tài lộc, may mắn và phú quý.
Ngày nay, Thiềm thừ được mọi người mau về đặt trong nhà với những mong muốn được sự may mắn, giàu sang, phú quý và con cóc ba chân này mang lại. Ở trên lưng Thiềm thừ có một nốt sần gọi là chòm sao Đai Hùng. Còn bên cạnh lưng của nó có hai xâu tiền cổ và ba chân đạp lên trên lớp tiền cổ. Trông rất lạ mắt phải không nào ?
Người xưa thường quan niệm rằng, nếu trong giếng nhà ai mà có cóc, thì gia đình đó sẽ gặp nhiều may mắn và gặt hái được nhiều tài lộc. Hình ảnh Cóc ba chân ngậm đồng tiền cổ hướng vào trong nhà cũng với mong muốn như vậy. Thiềm thừ thường được người dân Việt Nam ta đặt ở bàn thờ Thần Tài hoặc Thổ Địa. Ban ngày thì Cóc ngậm tiền cổ hướng ra ngoài cửa, với ý nghĩa là ban ngày đi kiếm tiền, còn ban tối thì hướng vào trong với mong muốn rằng tối thì sẽ đem tiền bạc, tài lộc về cho gia chủ.
Cách đặt Thiềm thừ để phát huy được tính hiệu quả tốt của nó nhất là: đặt tại hai góc phòng của cửa chính bên trong phòng khách và miệng ngậm tiền cổ quay vào trong nhà, với ý nghĩa là Cóc sẽ mang tài lộc cho gia chủ. Và khi chúng ta đặt Thiềm thừ ở cửa hàng hay chỗ làm việc cũng như vậy. Hoặc chúng ta có thể học theo cách đặt Thiềm thừ của người Trung Quốc là: đặt chúng ở hai góc của bàn thờ Thần Tài, Thổ Địa và đầu ngậm tiền hướng vào trong bàn thờ. Làm như vậy sẽ giúp bình yên cho gia đình, mang đến nhiều tài lộc, phú quý. Một điều tối kỵ là không nên đặt Cóc vàng ba chân ở nhà xí, phòng tắm, phòng bếp vì những địa điểm đó sẽ làm cho chúng trở nên hung dữ và đem lại những điềm xấu cho nhà của bạn.

Thiềm thừ là một linh vật rất tốt cho phong thủy nhà bạn. Hãy sử dụng chúng một cách đúng đắn và chúng sẽ mang lại những điều may mắn, phú quý mà bạn không thể ngờ tới được.

Không có nhận xét nào