Hồ ly có thật hay không ? Những điều bí ẩn về Hồ Ly Phong Thủy ? - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

Hồ ly có thật hay không ? Những điều bí ẩn về Hồ Ly Phong Thủy ?

Hồ Ly Trắng 
Hồ ly là loài cáo thành tinh, được nhắc đến nhiều trong các câu chuyện truyền thuyết và xuất hiện trong các bộ phim dã sử, kiếm hiệp. Nhưng liệu hồ ly có thật không? Chúng ta cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Theo Phật pháp thì Hồ ly có thật. Tất cả mọi loài vật đều có thể tu hành thành đạo quả chứ không chỉ loài cáo. Sở dĩ chúng ta được nghe nhiều về cáo thành tinh là vì cáo có khát khao được trở thành người hơn bất kỳ loài nào khác.


Hồ ly có thật không?


Thật ra, từ “tinh” trong “hồ ly tinh”, “yêu tinh”, “yêu quái” không có nghĩa xấu như mọi người vẫn nghĩ. “Tinh” đơn giản là để chỉ sự tiến hóa lên một loài khác cao cấp hơn ví dụ như cá chép hóa rồng. “Tinh” ở đây là “tinh yếu”, “tinh túy”, là cốt lõi của sự chuyển hóa, khi một loài vật đã trút bỏ được tạp thể của loài giống để chuyển hóa thành loài khác. Và như vậy, một người tu luyện thành tiên thì cũng được gọi là thành tinh.

Vậy nên loài hồ ly là loài cáo thành tinh do tu luyện chuyển hóa và mục đích của nó không phải là để hút máu người, giết người như truyền thuyết nói đến. Cáo thành tinh trở thành hồ ly để ngộ tiên khí, thoát khỏi thân xác loài thú tầm thường. Trong giai đoạn này, nó có thể bắt chước người phàm, hiện thân giống họ để cảm nhận được cuộc sống của con người. Cũng có những trường hợp hồ ly bị tà đạo ảnh hưởng và trở thành yêu tinh.

Theo khoa học, các loài vật có thể có sự thay đổi về hình dáng, đặc tính và tiến hóa thành động vật cấp cao hơn. Sự tiến hóa này xảy ra khi môi trường sống của chúng thay đổi và chúng buộc phải thay đổi theo để thích nghi. Tuy nhiên, chưa có một tài liệu nào ghi nhận sự tiến hóa của loài cáo lên hồ ly cả.

Vậy thì rốt cuộc hồ ly có thật không? Chưa một ai khẳng định rằng mình đã nhìn thấy hồ ly. Sự tồn tại của nó suy cho cùng nằm ở lòng tin của bạn.



Không có nhận xét nào