Hướng dẫn tiện hạt đá đơn giản nhất - Khi gia công số lượng nhỏ - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

Hướng dẫn tiện hạt đá đơn giản nhất - Khi gia công số lượng nhỏ

   Thân chào các quý khách hàng của Xưởng Đá Quý 123! 

   Tiếp theo chuỗi bài chia sẻ hướng dẫn về ngành đá, hôm nay ban quản trị sẽ hướng dẫn quý vị cách thức để tiện hạt đá theo phương thức đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể làm được. 

   Lưu ý rằng hiện tại công nghệ tiện hạt đá đã phát triển khá mạnh và có rất nhiều phương thức tiện hạt đá dựa vào các máy móc cũng như các nguyên lý khác nhau từ cơ học cho đến laze.....Xưởng đá quý 123 sẽ lần lượt chia sẻ cho quý vị các phương pháp từ đơn giản đến phức tạp. 

   Hôm nay, ở bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu phương pháp đơn giản nhất. 

   Phương pháp này tạm gọi là Phương pháp tiện hạt thủ công bằng mũi tiện hạt chuyên dụng. 

Bước 1: Cắt đá thành những hình vuông tùy theo kích thước của hạt 

Bước 2: Tạo hình Sử dụng mũi tiện hạt đá độ nhám cao để phá theo hình cầu : 


Bước này là bước khá quan trọng vì chúng ta sẽ phải mài cẩn thận khi đến gần kích thước của hạt đá cần mài thì chúng ta sẽ dừng lại để chuyển sang bước 3. 

Ở bước này , các bạn sử dụng mũi tiện hạt đá chuyên dùng cùng với máy khoan đá thạch anh đã hướng dẫn ở bài trước ( https://www.daquy123.com/2020/08/may-khoan-da-thach-anh.html ) hoặc sử dụng máy khoan bàn chuyên dụng . Miễn sao có chỗ lắp mũi tiện hạt đá là chạy được. 


Bước 3: Đánh mịn Bước này chúng ta đổi mũi tiện thành mũi tiện hạt đá có độ mịn cao để hạt đá trở nên mịn hơn trước khi chuyển sang giai đoạn đánh bóng hạt đá.



Bước 4: Chuyển sang giai đoạn đánh bóng 


Về cơ bản với phương pháp này phù hợp với việc gia công số lượng ít , và phương pháp này có giá thành khá cao vì chi phí nhân công ngồi giữ hạt tiện và đánh bóng. 

Ưu điểm của phương pháp này là lựa chọn kỹ được những hạt có thớ đá đẹp, hàng kỹ hơn và ít hao nguyên liệu.

Ở bài tiếp theo Xưởng đá quý 123 sẽ hướng dẫn quý vị phương pháp khác khi bạn muốn gia công số lượng lớn. 

Không có nhận xét nào