Chuyện về Hồ ly, Bạn có biết? - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

Chuyện về Hồ ly, Bạn có biết?

Trong nhân gian tương truyền câu chuyện về hồ ly có cội nguồn từ Cáo. Cáo là loài động vật có trí thông minh siêu đẳng, chỉ thua con người. Khi một con cáo tu luyện thành tinh, có thể hóa phép mang hình ảnh con người thì nó được gọi là hồ ly hay hồ ly tinh (ý chỉ hồ ly thành tinh, cáo thành tinh)

Hình ảnh hồ ly xuất hiện trong cả truyền thuyết của người Trung Hoa lẫn người Việt ta. Để biết được hồ ly trong truyền thuyết của Trung Hoa và Việt Nam, cũng như hiểu rõ hơn về Hồ ly hãy cùng Đá Quý 123 tìm hiểu câu chuyện về hồ ly trong cả 2 truyền thuyết này nhé!

Hồ ly trong truyền thuyết Trung Hoa!

Hồ ly được nhắc đến trong Nam Sơn Kinh, Hải Ngoại Đông Kinh và Hoang Đông Kinh, được miêu tả là có giọng nói của một đứa trẻ. Nếu ai ăn thịt nó sẽ được bảo vệ khỏi ác quỷ.Trong Chu Thư hay Thái Bình Quảng Ký, hồ ly lại được nhắc đến như một thú vật mang lại may mắn. Nó là con vật được thượng đế cử xuống trần thế, nhìn thấy nó là nhìn thấy thịnh vượng, may mắn và hòa bình.
Hồ ly cũng có thể là điềm báo về khởi nghĩa khi Hoàng đế không đủ tài đức để trị vì thiên hạ. Hồ ly được cho là đã chiếm hữu thân xác nhiều mỹ nhân và mê hoặc các bậc vua chúa khiến cho vương triều sụp đổ: Muội Hỉ mê hoặc vua Kiệt khiến vương triều Hạ sụp đổ, Đát Kỷ mê hoặc Trụ vương khiến nhà thương sụp đổ, Bao Tự mê hoặc vua Chu khiến triều Tây Chu sụp đổ,...

Hồ ly trong truyền thuyết Việt Nam!

Huyền sử Việt Nam có nhắc đến một loại cáo chín đuôi, con vật này hay gây hại cho dân lành. Về sau, nó bị Lạc Long Quân giết chết và được chôn xác ở Hồ Tây.
Trong sách Lĩnh Nam cũng có nhắc đến hồ ly. Xưa ở phía Tây thành Thăng Long có một hòn núi nhỏ, dưới chân núi có một cái hang, trong hang có con cáo trắng chín đuôi sống hơn nghìn năm. Nó có thể hóa thành yêu quái, thành quỷ hoặc thành người đi khắp nhân gian, bắt người về ăn thịt.Vì hồ ly khi biến thành người đều có vẻ ngoài xuất chúng, diện mạo đẹp như tiên, dễ dàng làm người khác mê đắm nên trong phong thủy, hình ảnh hồ ly mang ý nghĩa tốt đẹp về đường tình duyên. Hi vọng những câu chuyện về hồ ly ở trên đã giúp bạn hiểu hơn về loài vật bí ẩn này.

Không có nhận xét nào