5 cách nhanh chóng và dễ dàng để phân biệt Tỳ Hưu Ruby giả - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

5 cách nhanh chóng và dễ dàng để phân biệt Tỳ Hưu Ruby giả

Được xếp vào danh sách linh vật phong thủy quý hiếm, Tỳ Hưu Ruby hoàn mỹ ngay từ tên gọi của nó. Không chỉ mang giá trị thẩm mĩ cao, ẩn sâu trong lòng đá là nguồn năng lượng phong thủy đem lại cát khí, tài lộc cho những ai sở hữu chúng. Tuy nhiên, cũng vì sự săn đón gắt gao của giới “sành”đá mà không ít cửa hàng “hô biến” các bức Tỳ Hưu Ruby kém chất lượng như đá nhân tạo, bắn màu….nhằm qua mắt khách hàng và thu lợi bất chính.




Không hẳn trong 1000 mẫu Tỳ Hưu Ruby cửa hàng đều đi kiểm định, bản thân bạn cần nắm được những cách cơ bản nhất để nhận biết và phân biệt đá Ruby tự nhiên và nhân tạo. Dưới đây chính là 5 cách nhanh chóng và dễ dàng nhất mà bất cứ ai không có kiến thức gì về đá có thể học được: Điều cơ bản bạn cần biết là Ruby có màu đặc trưng là hồng đến đỏ đậm. Loại Ruby trong suốt, có màu đỏ huyết bồ câu là loại cực quý và hiếm, hoàn hảo nhất là loạt có sắc đá tối đến trung bình. Ruby thường có 2 loại chính:
-          Ruby thịt: thường không có bất kì hiệu ứng nào trên bề mặt
-          Ruby sao: Khi soi dưới ánh đèn chuyên biệt sẽ thấy có 3 tia sáng cắt nhau tại 1 điểm tạo nên hình ngôi sao 6 cánh. 2 loại trên đều có chất lượng ngang nhau, tuy nhiên giá của Ruby sao sẽ nhỉnh hơn Ruby thịt. Về cách phân loại, cách thứ nhất là dựa vào ánh viên đá và màu sắc của Tỳ Hưu Ruby thường có các sọc khía nằm theo chiều ngang. Trên bề mặt cắt cũng có các đường sọc khía khá rõ trên bề mặt tinh thể.



Thứ hai, Ruby xử lý nhiệt tức là can thiệp và bề mặt Ruby để xử lý màu sắc và độ tinh khiết. Để nhận biết các loại này cần quan sát đặc điểm tạp chất bên trong, sự biến đổi của bao thể …dưới kính hiển vi. Tuy nhiên, Tỳ Hưu Ruby đã qua xử lý nhiệt vẫn được giới đá chấp nhận bởi ít ảnh hưởng đến giá trị của đá. Thứ ba, khi dùng đèn pin điện thoại soi, nếu thấy có bong bóng, các vệt rạn mờ nhạt, không rõ nét, đá trong mờ thì khả năng cao là đã phủ thủy tinh. Loại này nhập vào khá rẻ, so với Ruby đốt hay Ruby sống cùng chất lượng.


Thứ tư, khi quan sát thấy các khe nứt trên bề mặt Tỳ Hưu Ruby có màu đậm bất thường hơn các chỗ khác, có thể là do quá trình nhuộm. Lấy bông thấm Axeton (nước tẩy sơn móng tay) chà mạnh sẽ thấy màu nhuộm bị phôi ra. Loại này gọi là Tỳ Hưu Ruby nhuộm. Thứ năm, Tỳ Hưu Ruby nhân tạo thường có màu đỏ đậm đồng đều, trong vắt, không tỳ vết. Đây là một trong những mánh khóe mà nhiều cửa hàng thường sử dụng nhằm qua mặt khách hàng và đẩy giá lên đến vài chụ triệu đồng. Tuy nhiên, nếu là Ruby tự nhiên sẽ rất đắt, khó đủ tiền mua. Còn nếu bạn muốn biết chính xác bức Tỳ Hưu Ruby mình đang cầm trên tay có phải là đá tư nhiên hay nhân tạo chỉ cần gửi đến các trung tâm kiểm định đá quý uy tín. Thông qua các thông số vật lý, bạn sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho mình. Mong rằng với 5 cách nhận biết đơn giản mà Daquy68.com chia sẻ phía trên sẽ giúp bạn thỉnh được bức Tỳ Hưu Ruby ưng ý.

Không có nhận xét nào