Tỳ Hưu Ruby – linh vật của thịnh vượng và hạnh phúc - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

Tỳ Hưu Ruby – linh vật của thịnh vượng và hạnh phúc

Theo quan niệm trong phong thủy, từ xưa Tỳ Hưu Ruby được cho là biểu tượng của thịnh vượng, may mắn. Vật phẩm mang ý nghĩa cát tường này không chỉ được bày trong nhà với mong muốn thu hút tài lộc mà còn được chế tác thành trang sức đem bên người nhằm bảo vệ chủ nhân tránh khỏi tà mà, sát khí.

Ruby xuất phát từ tiếng La tinh “Rubens” tức “tủy xương đỏ”. Giá trị của một viên Ruby được xác định bởi độ trong và màu sắc. Loại quý hiếm và đắt giá nhất hiện nay chính là Ruby có màu đỏ tựa huyết bồ câu – thứ cuốn hút đầy ma lực khiến vạn người say đắm. Tuy nhiên, loại Ruby đỏ huyết trong vắt này khá quý hiếm, khoảng vài trăm nghìn USD/carat, dù có tiền chưa chắc đã có thế được sở hữu chúng. Đa phần Ruby loại 2 thường có màu hồng tím cho đến hồng nhạt. Tuy khác nhau về chất đá nhưng ẩn sâu trong chúng đều chứa nguồn năng lượng kỳ bí, khi đem bên mình cần lưu ý đến màu sắc hợp với cung mệnh sẽ phát huy tối đa công dụng.  Người chơi đá thường tâm niệm chỉ cần đem Ruby hay bất cứ thứ gì tạc bằng Ruby sẽ giống như có tấm bùa chú may mắn bên cạnh, hóa giải mọi tai ương và thu nạp cát khí.
Căn cứ theo luận Âm – Dương và ngũ hành, vạn vật được cấu thành bởi 5 yếu tố chính: Kim – Mộc  – Thủy – Hỏa – Thổ, tương ứng với mỗi yếu tố sẽ có các sắc màu đặc trưng tạo nên hoặc tác động nhằm đạt đến sự hài hòa lý tưởng. Đối với người mệnh Hỏa, màu hồng tím của Tỳ Hưu Ruby là màu bản mệnh. Vì vậy, chủ nhân mệnh Hỏa đeo bên người linh vật này sẽ luôn gặp cát khí. Những người mệnh Thổ, có thể lý giải sự phù hợp của Tỳ Hưu Ruby hồng tím như sau: khi mọi vật bị đốt cháy đều sinh ra tro, bụi, đất….tức là hỏa sinh thổ. Do vậy, mệnh Thổ khi dùng các viên đá hay linh vật được tạc từ đá tự nhiên có màu đỏ, hồng, tím sẽ luôn được bình an, vạn sự như ý. Ngoài hai mệnh rất hợp với Tỳ Hưu Ruby còn có mệnh Thủy, theo quy luật tượng sinh – tương khắc, Thủy khắc Hỏa tức người mệnh Thủy sẽ chế ngự được mệnh Hỏa nếu dùng các màu như đỏ, hồng, tím.

Bên cạnh góc nhìn phong thủy thì theo cách tính toán của các nhà chiêm tinh học, Ruby cũng là viên đá đem lại may mắn, lòng tin và sự quyết đoán cho những người thuộc cung Bọ Cạp và Dương Cưu. Ngoài ra, luận theo 12 cung hoàng đạo thì Ruby được mệnh danh là ngọc tháng 7, là biểu tượng của thành công và hạnh phúc. Đá Ruby khi gắn lên bông tai, mặt dây chuyền, lắc tay hay tạc thành các linh vật như Tỳ Hưu không chỉ tạo nên vẻ đẹp quý phái, sang trọng mà còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn cho người sử dụng.
Vậy nên, việc chọn đá phong thủy căn cứ vào yếu tố cung mệnh là một trong những vấn đề mà bạn cần cân nhắc bởi nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự thăng tiến và tài lộc. Làm thế nào để biến Tỳ Hưu Ruby trở thành lá bùa may mắn và khiến chủ nhân của chúng tỏa sáng hay không có lẽ bạn đã có câu trả lời thích hợp.

Không có nhận xét nào