Khám phá truyền thuyết về tượng tỳ hưu - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

Khám phá truyền thuyết về tượng tỳ hưu

Tỳ hưu thạch anh xanh




Truyền thuyết kể rằng, thời vua Minh Thái Tổ lập quốc ngân khố trồng rỗng, trong một giấc mơ vàng vua đã thấy một con linh thú xuất hiện với dáng vẻ hung tợn, phong thái oai hung đầu lân mình to, chân to và có cả sừng trên đầu nuốt hết những thỏi vàng ròng long lanh trong cung điện.

Theo phong thủy tính toán thì nơi con linh thú xuất hiện là cung tài lộc và vùng đất đó là vùng đất thiêng. Sau đó Minh Thái Tổ đã cho xây dựng một cổng thành rất lơn trên trục bắc nam, đường dẫn vào tử cấm thành, ngay tại nơi ông nhìn thấy con linh thú ấy. Con linh thú này không ăn thức ăn bình thường mà chỉ ăn vàng bạc đặc biệt nó không có hậu môn, Minh Thái Tổ đã cho tạc tượng con linh thú bằng ngọc phỉ thúy và đặt trên lầu cao nhất của khu “tài môn” và có tên là tỳ hưu.

Từ khi bức tượng tỳ hưu được chế tác, nhà Minh ngày càng giàu có, đất đai được mở rộng vô số, trở thành một triều đại giàu có bậc nhất. Từ đó đến nay tỳ hưu được con người rất ưa chuông, mọi người đều mong muốn sở hữu được những con linh thú linh thiêng này sẽ mang đến cho họ một cuộc sống sống ấm no, đầy đủ hơn. Tượng tỳ hưu không chỉ có khả năng mang lại tài lộc mà chúng còn có tác dụng trấn nhà để tránh tà khí xâm nhập, nếu ta đặt tỳ hưu ở các hướng tốt trong nhà như sanh khí, thiên y, diên niên, phục vị thì tỳ hưu có thê mang đến cho các thành viên trong gia đình một vận mệnh tốt hơn, nâng cao hơn, trấn nhà tốt hơn. Vì vậy tỳ hưu được xem như một con mãnh thú đang ngày đêm bảo vệ gia đình bạn, bảo vệ sự bình yên cho ngôi nhà của bạn. Tỳ hưu còn có tá dụng mang lại những điều tốt lành đến bên bạn, hóa giải những điều bất lợi đang đến, khai thông con đường thành công của bạn.

Ở Trung Quốc nổi tiếng nhất là tượng tỳ hưu bằng ngọc được đặt trên Đức Thắng Môn tại Bắc Kinh, theo truyền thuyết kể rằng con tỳ hưu này quay miệng ra Sơn Hải quan nên quân Mãn Thanh không thể đánh được nhà Minh. Đến khi người Mãn Thanh dùng mưu hèn quay đầu con tỳ hưu về hướng nam thì Sơn Hải quan mới thất thủ và nhà Minh mới bị mất nước. Sau khi chiếm được nhà Minh, nhà Thanh đã bắt dân gian không cho một ai được sử dụng tượng tỳ hưu nữa. Tuy nhiên, sự linh nhiệm của tỳ hưu đã được lan truyền khắp nhân gian và người dân vẫn lén thờ nó mong gặp nhiều may mắn.



Cho đến ngày nay, tỳ hưu vẫn giữ được vị thế của nó, vẫn khiến người người tin sùng. Tỳ hưu không chỉ là vật phẩm để thờ cúng mà nó còn trở thành đồ trang sức phong thủy có giá trị. Bạn đã sở hữu một bức tượng tỳ hưu chưa?

Không có nhận xét nào