Công dụng tỳ hưu chiêu tài lộc ít ai biết đến. - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

Công dụng tỳ hưu chiêu tài lộc ít ai biết đến.


Trong hàng ngàn các vật phẩm phong thủy, nổi trội hơn cả là con tỳ hưu. Theo người dân Hồng Kông kể lại, tỳ hưu là một con mãnh thú hung mãn, nhưng mang nhiều ý nghĩa tốt lành và còn gọi với cái tên tỳ hưu chiêu tài lộc.

Kết quả hình ảnh cho Tỳ hưu
Tỳ hưu để bàn bằng gỗ!

Vật liệu tạo hình con tỳ hưu này rất đa dạng: làm bằng gỗ, đá, ngọc sứ hay bằng đông đều được. Về hình dáng, tỳ hưu nguyên bản đầu có một sừng, giống lân,thân to, mông cong và có chùm lông rậm.Nếu có dịp đi du lịch hay công tác đến Bắc Kinh, ta sẽ thấy nhiều cửa hàng bày bán những con tỳ hưu đủ kích cỡ và chủng loại, từ có nhỏ xíu bằng ngón tay đến con to cao đến 0,3m. Tỳ hưu ở sứ sở này rất được coi trọng, coi như báu vật, được bộ VHTT & du lịch cấp phép lưu hành. Về công dụng thì có nhiều công dụng, tiêu biểu như:

Tỳ hưu chiêu tài phát lộc, bảo trợ sức khỏe cho người thân trong gia đình và may mắn trên con đường công danh.

Ngoài tác dụng trên, tỳ hưu còn có tác dụng trấn nhà để tránh tà khí. Ta nên đặt tỳ hưu ở các hướng tốt trong nhà như sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị. Ưu tiên nhất nên đặt ở hướng sinh khí, tức là hướng ra cửa chính nơi đó tỳ hưu sẽ đem lại tác dụng tốt cho vận mệnh của mọi người trong gia đình. Vì vậy tỳ hưu trở thành thần bảo hộ cho gia đình, mang lại nhiều vận may.

Nếu để ý trên phim ảnh hoặc báo chí chúng ta sẽ thấy, trong hầu hết các sòng bạc ở Hồng kông,đều có tượng con tỳ hưu và được bảo quản rất thận trọng, theo qua niệm, mất tỳ hư là mất lộc, mang lại điều xúi quẩy cho con đường làm ăn. Ngoài tác dụng chiêu tài lộc không niên chính như trên, tỳ hưu còn có tác dụng chiêu tài lộc niêm chính, nên những người kinh doanh hay đặt tỳ hưu ở nhà hay công ty.

Tỳ hưu để ở cửa chính, đầu hướng ra ngoài để chiêu tài khi bốn phương.

Tỳ hưu có tác dụng hóa giải Ngũ hoàng đại sát, một sát tinh trong phong thủy khi mà tai hại của nó khi rơi vào thì quá lớn, ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản và sức khỏe con thành viên trong gia đinh.

Không có nhận xét nào