Bí ẩn của ngọc phỷ thúy làm nên mặt tỳ hưu - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

Bí ẩn của ngọc phỷ thúy làm nên mặt tỳ hưu


Khác với các linh vật phong thủy bài trí, mặt tỳ hưu được biến tấu ra nhằm mục đích nhỏ nhẹ, dễ dàng mang theo bên mình để trấn an, bảo hộ gia chủ. Có rất nhiều mặt tỳ hưu được làm từ nhiều loại đá khác nhau, nhưng mặt tỳ hưu phỉ thúy là món đồ giá trị và quý báu nhất.

Tỳ hưu ngọc phỉ thuý bọc bạc

Trong các bộ phim dã sử Trung Quốc, các bạn thường nghe nhắc đến ngọc phỉ thúy. Loại ngọc này được coi là loại ngọc quý giá, tượng trưng cho giàu sang, phú quý mà chỉ có các bậc vua chúa, vương giả mới có.

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm ngọc phỉ thúy được bày bán tại khắp các cửa hàng đá quý. Vậy thực ra, ngọc phỉ thúy này là loại ngọc gì?

Ngọc phỉ thúy thực chất là cách gọi khác của ngọc cẩm thạch chất lượng cao – loại ngọc rất phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Ngọc phỉ thúy là một khoáng vật có giá trị cao được cấu thành bởi những tinh thể Pyroxen. Tuy có độ cứng thấp nhưng lạo rất dai nên thành phẩm sau khi chế tác khá bền.

Ngọc cẩm thạch được chia làm 3 loại A, B, C:

– Loại A là hoàn toàn tự nhiên, không qua xử lý.

– Loại B là loại đã qua tẩy rửa tạp chất và xử lý phủ keo bề mặt

– Loại C là loại được phủ màu.

Đa số mọi người nghĩ rằng ngọc phỷ thúy loại A là chất lượng cao nhất, giá đắt nhất. Nhưng thực tế thì không. Chất lượng và giá trị của ngọc được đánh giá dựa trên rất nhiều yếu tố. Còn phân loại A, B, C chỉ dùng để xác định mức độ xử lý của ngọc. Giá trị của ngọc cẩm thạch được xác định dựa trên màu sắc, độ trong và đều màu. Ngọc phỉ thúy chính là ngọc cẩm thạch khi đạt tới độ trong suốt hoàn hảo và có màu xanh táo đều khắp các điểm ngọc. Ngọc phỉ thúy chất lượng cao có thể có giá lên tới hàng trăm ngàn USD.


Tuy vậy, do Ngọc Phỉ Thúy cực hiếm, nên ở mức độ tiêu dùng của thị trường phổ thông, Mặt tỳ hưu ngọc phỉ thúy là loại ngọc chất lượng tương đối cao, có độ trong và lên màu xanh ngọc mướt mắt. Thường gặp nhất là loại ngọc phỉ thúy có màu xanh lý (sáng) hoặc màu xanh sơn thủy (xanh đậm đốm đen)

Không có nhận xét nào