Truyền thuyết tỳ hưu - Con vật linh thiêng - Xưởng đá phong thủy 123 - Sản xuất và chế tác đá phong thủy thiên nhiên

Header Ads

Truyền thuyết tỳ hưu - Con vật linh thiêng


Một vài năm trở lại đây, giới sành chơi thường mang trên bên mình một con tỳ hưu hay đặt trong nhà. Tỳ hưu có thể làm nhẫn đeo tay hoặc để trong người với mong muốn đem lại may mắn và lợi lộc. Hoặc đặt trong nhà để xua tà và sinh khí, vật tỳ hưu là gì và công dụng của nó ra sao thì ít người biết được. 
Tỳ hưu thạch anh tóc đỏ bọc bạc


Truyền thuyết tỳ hưu xuất phát từ chín loại con của rồng, rồng sinh ra chín con, chín loài thần thú nhưng lại không phải là rồng.

Tỳ hưu đầu như đầu rồng, thân kỳ lân to như con gấu, đầu có một sừng , trên lưng có cánh. Vốn bản chất cực kỳ hung dữ, chuyên cắn hút nguyên khí của các loài yêu ma quỷ qoái nên còn được gọi là con tịch tà.

Tỳ hưu  chuyên đi hút vàng bạc châu báu trên đất trời mà không nhả ra nên còn được gọi là thần giữ của dân gian hay gọi là Thiên lộc. Khi đó tỳ hưu có miệng to, mông to, nhưng không có hậu môn.

Tương truyền về tỳ hưu thời vua Minh Thái Tổ mới dựng nghiệp, ngân khố cạn kiệt, vua rất âu sầu lo lắng. Trong giấc mơ, vua gặp một con vật đầu Rồng mình Lân  to, có sừng trên đầu. xuất hiện trước điện hút thỏi vàng chói sang mang vào cung dâng vua.

Theo tính toán của thầy phong thủy, nơi xuất hiện con vật ấy là đất linh cung là cung tài, chứng tỏ rằng đất trời muốn giúp vua gây dựng cơ đồ. Sau đó vua cho xây cổng thành hướng Bắc Nam nằm ngay trên cung tài ấy.

Con vật ấy, mặt giống lân đực, mình to, mông to như mông bò đuôi lại có chùm lông rậm. Con vật này chỉ ăn vàng bạc châu báu vào mà không thả ra ngoài bởi không có hậu môn nên không bị thất thoát đi đâu.



Từ ngày có con vật ấy, ngân khố ngày càng đầy .Sau đó vua cho tạc tượng con vật này, đặt nó trên phủ Tài Môn. Từ đấy nhà Minh trờ thành triều đại giàu có và địa giới được mở rộng rất nhiều.

Không có nhận xét nào